วันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2564

"ชีวิตคือความคุ้มค่าและคุ้มค่าอย่างไม่มีข้อแม้หรือเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น..." (พส)

"ชีวิตคือความคุ้มค่าและคุ้มค่าอย่างไม่มีข้อแม้หรือเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น..." (พส)


ชีวิตคือความคุ้มค่าและคุ้มค่าอย่างไม่มีข้อแม้หรือเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ชีวิตไม่ว่าจะอยู่ในบทบาทหรือสถานะแบบไหน มันก็คือชีวิต คือความมีศักศรีและงดงาม อย่างเท่าๆ กัน 

จะอยู่อย่างไรไม่สำคัญเลยนะ ไม่สำคัญเท่ากับว่า สถานะที่เราอยู่นั้น เราพึงใจสมัครใจ หรือสามารถกำหนดมันได้ตามอย่างที่เจตจำนงค์ในใจของเราเรียกร้องต้องการหรือเปล่า

ปล.  แท้จริงแล้ว มากกว่าการตอบคำถามคนอื่น เราควรตอบคำถามตัวเองให้มากๆ ว่า ก่อนที่จะตายลงในไม่ช้า ทุกวันนี้ เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไรกัน เพื่อตัวเรา เพื่อคนที่รัก หรือเพื่ออะไร ?

Credit:  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ 




Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: