วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2564

"ดีกับเขา แค่เท่าที่เขาดีกับเรา" -พ.ส.

"ดีกับเขา แค่เท่าที่เขาดีกับเรา"

ดีกับเขา แค่เท่าที่เขาดีกับเรา ถ้าเมื่อไหร่เขาไม่กับดีกับเราแล้ว ก็ให้หยุดให้เลิก ไม่ต้องไปพยายามทำดีเพียงเพื่อเอาใจคนอื่น

อย่าเอาแต่สนใจคนอื่นมากนักเลย อย่าคบหาใคร แล้วยอมให้เขาข่มเหงเอาเปรียบ รักตัวเองบ้าง ปกป้องตัวเองบ้าง

ใครใคร่คบก็ให้เขาคบ ใครไม่ใคร่คบ ก็เปิดประตูเชิญเขาออกจากชีวิตเราไป  นตฺถิ  พาเล  สหายตา  ความเป็นมิตรไม่มีในหมู่คนพาล  พระพุทธเจ้าก็ตรัสไว้เช่นนี้

ใช้ชีวิตอย่าให้มันยุ่งยาก อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องอดทนหรือลำบาก ไม่ว่ากับอะไรก็ตามที่อดทนหรือลำบากแล้ว ตัวเราเองก็ไม่เคยได้อะไร

Credit:  พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ


Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: