วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2561

เพจพระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ (DhammaLecturer935) ประกาศชี้แจงเรื่องการอุปสมบทของพระแซม ยุรนันท์ ที่มีการปล่อยข่าวว่า จะบวชไม่สึก??


เพจพระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ ประกาศชี้แจงเรื่องการอุปสมบทของพระแซม ยุรนันท์ ที่มีการปล่อยข่าวว่า จะบวชไม่สึก??

ประกาศชี้แจงเรื่องการอุปสมบทของพระแซม ยุรนันท์


ในฐานะที่กองงานพระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ ได้รับผิดชอบดูแลเป็นพระธรรมวิทยากร พระวิปัสสนาจารย์ และพี่เลี้ยง ให้กับ พระยุตฺตมนฺติโพธิ พรือ พระแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี จึงขอกล่าวชี้แจงถึงกระแสที่มีการปล่อยข่าวอย่างบิดเบือนออกไปว่า พระแซมละทางโลกบวชไม่สึก หรือ พระแซมประกาศบวชไม่สึก เป็นต้น

เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะ พระแซม #ไม่เคยประกาศเช่นนั้น เพียงแต่พระแซมมีความตั้งใจว่า จะตั้งใจศึกษาและปฏิบัติธรรมให้เต็มที่ในระหว่างที่อยู่บวชนี้ โดยไม่ให้กรอบเวลามาเป็นกฎเกณฑ์ คือ อาจบวช ๑๕ วัน , ๓๐ วัน หรือ เกินกว่านั้นก็ได้ ตามที่เหตุปัจจัยทุกอย่างเอื้ออำนวย ซึ่งขณะนี้พระแซม ก็กำลังอยู่ในช่วงปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อซึมซับรับหลักการอันเป็นเนื้อแท้ในพระพุทธศาสนา

โดยพระแซมมีความตั้งใจว่าจะออกปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชาในระหว่างที่บวชอยู่นี้ ให้ครบถ้วนในสังเวชนียสถานทั้ง ๔ แห่ง จึงเป็นที่น่าอนุโมทนาบุญร่วมกัน...

ขอคนละแชร์เพื่อแก้ความเข้าใจผิด

เพราะหากต่อไปท่านลาสิกขา หลังจากศึกษาปฏิบัติธรรมจนสมควรแก่กาลแล้ว จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิดจากผู้ไม่รู้ จนกล่าวตู่ท่านว่า เป็นผู้เสียสัจจะ หรือ ผิดคำพูด ต่อไป






ที่มา: พระธรรมวิทยากรไทย ในแดนพุทธภูมิ 

Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: